น้ำมัน มะกอก สรรพคุณ

น้ำมัน มะกอก สรรพคุณ

0 0
Read Time:10 Minute, 2 Second

น้ำมัน มะกอก สรรพคุณ

 

น้ำมัน มะกอก สรรพคุณ ลดน้ำหนัก ใครๆก็จะต้องต้องการทำให้ได้อยู่แล้ว แม้กระนั้นแนวทางที่จะทำให้พวกเราสามารถลดหุ่นได้อย่างมีคุณภาพ พวกเราจะต้องเข้าใจของกินแล้วก็โภชนาการด้วย ถึงจะมีผลให้พวกเราลดน้ำหนักได้อย่างสำเร็จ
วันนี้ GG Innovation พวกเราได้เอาวิชาความรู้จากหนึ่งในส่วนประกอบหลักของอาหารเสริมของพวกเรา มาเล่าให้ฟังถึงคุณประโยชน์ซึ่งมาจากสารสกัดตัวนี้ โน่นเป็น มะกอก” นั่นเอง
มะกอกเป็นน้ำมันธรรมชาติที่สกัดจากผลของต้นมะกอก น้ำมันมะกอก สรรพคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำมันที่ทำจากมะกอกประเภทบริสุทธิ์พิเศษ (Extra Virgin Olive Oil) โดยมั่นใจว่ามีคุณลักษณะ และก็คุณภาพสูงขึ้นมากยิ่งกว่าน้ำมันที่ทำจากมะกอกทั่วๆไป เหตุเพราะผ่านการสกัดที่นำมาซึ่งการก่อให้เกิดความเคลื่อนไหวต่ำที่สุด ไม่ได้มีการใช้สารเคมี ไม่ใช้ความร้อน ทำให้น้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอก Extra Virgin Olive Oil คงจะค่าและก็สารอาหารทางโภชนาการที่เป็นประโยชน์ไว้ได้มาก สารทางธรรมชาติในน้ำมันที่สกัดจากมะกอกอาจมีผลดีต่อร่างกาย อาทิเช่น กรดไขมันต่างๆโดยเฉพาะ กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน (Polyunsaturated Fat) กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงผู้เดียว (Monounsaturated Fat) ที่สามารถจะช่วยลดระดับไขมันต่ำทรามภายในร่างกายลง ซึ่งบางทีอาจช่วยลดการเสี่ยงสำหรับการกำเนิดโรคที่มีต้นเหตุเนื่องมาจากระดับไขมันในเลือดสูงได้แก่โรคหัวใจ น้ำมัน มะกอก สรรพคุณ ยิ่งไปกว่านั้นในน้ำมันที่ทำขึ้นมาจากมะกอกมีสารต้านอนุมูลอิสระ และก็วิตามิน อี ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับการคุ้มครองโรคต่างๆได้
คุณประโยชน์ทางโภชนาการของน้ำมันที่สกัดจากมะกอก
กระทรวงเกษตรประเทศสหรัฐอเมริกา (USDA) ให้ข้อมูลโภชนาการของน้ำมันที่สกัดจากมะกอกประเภทที่ใช้ปรุงสลัด ในจำนวน ช้อนโต๊ะ หรือประมาณ14 กรัม ดังต่อไปนี้
• 
พลังงาน 124 กิโลแคลอรี
• 
ไขมันทั้งผอง 14 กรัม
• 
แคลเซียม 0.14 มก.
• 
ธาตุเหล็ก 0.078 มก.
• 
โพแทสเซียม 0.14 มก.
• 
โซเดียม 0.28 มก.
• 
โคลีน 0.042 มก.
• 
วิตามินอี 2.02 มก.
• 
วิตามินเค 8.43 ไมโครกรัม
• 
กรดไขมันอิ่มตัวทั้งสิ้น 1.93 กรัม
• 
กรดไขมันประเภทอิ่มตัว (SFA 16:0) 1.58 กรัม
• 
กรดไขมันจำพวกอิ่มตัว (SFA 18:0) 0.273 กรัม
• 
กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงลำพังทั้งหมดทั้งปวง 10.2 กรัม
• 
กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงผู้เดียว (MUFA 16:1) 0.176 กรัม
• 
กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงลำพัง (MUFA 18:1) 9.98 กรัม
• 
กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงผู้เดียว (MUFA 20:1) 0.044 กรัม
• 
กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนทั้งปวง 1.47 กรัม
• 
กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน (PUFA 18:2) 1.37 กรัม
• 
กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน (PUFA 18:3) 0.107 กรัม
คุณประโยชน์ของมะกอก
1. 
มีกรดไขมันดีหลายประเภท ช่วยไล่ไขมันชั่วโคตร
น้ำมันที่สกัดจากมะกอกมีรูปทรงของกรดไขมันดีอยู่หลายแบบร่วมกัน น้ำมัน มะกอก สรรพคุณ ไม่ว่าจะเป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงคนเดียว (Monounsaturated fatty acid) หรือที่เรียกอีกอย่างว่า กรดโอเลอิก (Oleic acid) ซึ่งเป็นไขมันจำพวกดีต่อร่างกายที่มีการเล่าเรียนทางด้านการแพทย์พบว่า มีส่วนช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือดได้ ทั้งยังยังช่วยลดสภาวะการอักเสบต่างๆที่บางทีอาจเกิดขึ้นกับเซลล์ภายในร่างกาย
นอกเหนือจากนั้นในน้ำมันที่สกัดจากมะกอกก็ยังมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน (Polyunsaturated fatty acid) ซึ่งเป็นกรดไขมันที่ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้ด้วยเหมือนกัน ที่สำคัญน้ำมันที่ทำจากมะกอกยังมีคุณประโยชน์กระตุ้นระดับฮอร์โมนอะดิโพเนคติน (Adiponectin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ปฏิบัติภารกิจสำคัญสำหรับการกำจัดไขมันภายในร่างกาย ซึ่งเป็นการไล่ไขมันเลวทรามออกไปจากร่างกายได้อีกแรง
2. 
บางทีอาจช่วยลดน้ำหนักได้
การเรียนรู้หลายชิ้นเห็นเหมือนกันว่า การบริโภคน้ำมันที่สกัดจากมะกอกไม่เป็นผลต่อภาวการณ์น้ำหนักเพิ่ม อีกทั้งบางทีอาจช่วยสำหรับการควบคุมน้ำหนักตัวได้ ด้วยเหตุว่าน้ำมันที่ทำจากมะกอกอุดมไปด้วยไขมันจำพวกดี แล้วก็เป็นของกินสำคัญสำหรับการลดหุ่นแบบเมดิเตอร์เรเนียน (Mediterranean diet) ที่ย้ำรับประทานผักสด ผลไม้ ปลา น้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอก เนื้อไม่ติดมัน เมล็ดพืช และก็เหล้าองุ่น ทั้งยังน้ำมันที่ทำขึ้นมาจากมะกอกยังมีส่วนกระตุ้นฮอร์โมนอะดิโพเนคติน (Adiponectin) ที่ช่วยกำจัดไขมันภายในร่างกายด้วย
3. 
ลดการเสี่ยงโรคหัวใจ
จากคุณประโยชน์ของน้ำมันที่สกัดจากมะกอกที่ช่วยลดระดับไขมันชั่วช้าในเลือดก็เป็นผลดีต่อร่างกายหัวใจด้วยด้วยเหมือนกัน แล้วก็ในน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอกก็ยังมีวิตามินแล้วก็โพลีฟีนอลต่างๆอาทิเช่น วิตามินอี วิตามินเค แล้วก็สารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีส่วนช่วยลดการรับเชื้อภายในร่างกาย ปรับความดันเลือด บำรุงสุขภาพหัวใจให้ดำเนินงานได้อย่างปกติ ก็เลยลดการเสี่ยงสำหรับในการกำเนิดโรคหัวใจแล้วก็เส้นเลือดได้
4. 
มีสารต่อต้านการอักเสบที่สำคัญ ช่วยลดการเสี่ยงโรคเรื้อรัง
สารต่อต้านการอักเสบที่สำคัญดังที่กล่าวผ่านมาแล้วมีชื่อว่า สารโอลีโอแคนทอล (Oleocanthal) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่เจอได้ในน้ำมันที่ทำขึ้นมาจากมะกอกเอ็กซ์ร้า เวอร์จิน ซึ่งนักวิทยาศาสตร์บางบุคคลประเมินว่า โอลีโอแคนทอในน้ำมันที่ทำจากมะกอกบริสุทธิ์พิเศษในจำนวน 3.4 ช้อนโต๊ะ (50 มิลลิลิตรจะส่งผลคล้ายคลึงกันกับ 10% ของจำนวนไอบูโพรเฟนในคนแก่
สอดคล้องกับการศึกษาทำการค้นคว้าและทำการวิจัยอื่นๆที่ศึกษาค้นพบว่า กรดไขมันโอเลอิกในน้ำมันที่ทำขึ้นมาจากมะกอก มีคุณประโยชน์ต้านทานการอักเสบที่สำคัญที่ช่วยยั้งยีนและก็โปรตีนประเภทที่กระตุ้นการอักเสบของร่างกาย ช่วยลดการเสี่ยงโรคเรื้อรังต่างๆได้มากมาย อย่างเช่น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ เบาหวานจำพวกที่ โรคอัลไซเมอร์ โรคข้ออักเสบ รวมถึงโรคอ้วน
5. 
ช่วยลดการเสี่ยงเส้นโลหิตในสมองแตก ตีบ ตัน
สำหรับประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากน้ำมันที่สกัดจากมะกอกด้านนี้ก็ถูกทำการวิจัยกันอย่างมากมาย อย่างการเรียนชิ้นหนึ่งที่ทดสอบกับกรุ๊ปอาสาสมัครปริมาณ 841,000 พบว่า น้ำมันที่สกัดจากมะกอกเป็นแหล่งของกรดไขมันประเภทไม่อิ่มตัวเชิงผู้เดียวประเภทเดียวที่มีส่วนช่วยลดการเสี่ยงโรคเส้นโลหิตในสมองแตก ตีบ ตัน (Stroke) ได้ น้ำมัน มะกอก สรรพคุณ แล้วก็อีกการทดสอบที่มีผู้เข้าร่วม 140,000 คน ก็พบว่าผู้ที่บริโภคน้ำมันที่สกัดจากมะกอกจะมีการเสี่ยงโรคสโตรกต่ำยิ่งกว่ามากมาย เมื่อเทียบกับกรุ๊ปที่ไม่รับประทานน้ำมันที่สกัดจากมะกอกเลย
6. 
ช่วยต่อต้านแบคทีเรีย
น้ำมันที่ทำจากมะกอกมีสารอาหารดีที่ช่วยยั้งแล้วก็กำจัดเชื้อแบคทีเรียก่อโรคได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเชื้อแบคทีเรียเฮลิวัวกางคเตอร์ ไพโลไร (Helicobacter Pylori) ซึ่งเป็นเชื้อแบคทีเรียในกระเพาะ ที่ทำให้มีการเกิดการอักเสบของกระเพาะ หรือโรคมะเร็งกระเพาะ โดยนักค้นคว้าชี้แนะว่า การกินน้ำมันที่สกัดจากมะกอกเอ็กซ์ร้า เวอร์จิน วันละ 30 กรัม ตลอดตรงเวลา อาทิตย์ขึ้นไป จะสามารถที่จะช่วยในการกำจัดการเสี่ยงการรับเชื้อแบคทีเรียเฮลิวัวกางคเตอร์ ไพโลไร ได้โดยประมาณ 10-40%
7. 
ช่วยบำรุงรักษาความจำ
มีการเรียนรู้พบว่า เมนูอาหารที่มีน้ำมันมะกอกเป็นองค์ประกอบ อย่างการกินแบบเมดิเตอร์เรเนียน มีส่วนช่วยบำรุงประสาทและก็สมองในด้านการเขียนจำ การคิด วิธีการทำความรู้ความเข้าใจ อีกทั้งบางทีอาจช่วยคุ้มครองป้องกันโรคอัลไซเมอร์ได้อีกด้วย
8. 
ช่วยทุเลาอาการซึมเซา
ผลการศึกษาวิจัยในปี 2013 พบว่า สารประกอบในน้ำมันที่ทำจากมะกอกเอ็กซ์ร้า เวอร์จิน มีส่วนช่วยป้องกันระบบประสาท แล้วก็มีสาระสำหรับในการรักษาอาการเศร้าหมอง รวมถึงโรควิตกต่างๆนอกเหนือจากนั้นยังมีการศึกษาค้นคว้าที่ศึกษาค้นพบว่า คนที่ทานอาหารที่มีไขมันรานส์ ซึ่งเป็นไขมันตัวร้ายที่เกิดขึ้นจากด้านการกินอาหารจานด่วน เบเกอรี่ จะมีการเสี่ยงภาวการณ์กลัดกลุ้มได้มากกว่าคนที่กินน้ำมันที่ทำขึ้นมาจากมะกอกบ่อยๆ
9. 
ดีต่อร่างกายตับ
กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงคนเดียว (MUFA) บวกกับสารฟีนอลิกที่มีอยู่มากมายในน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอก เป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยปกป้องการอักเสบของเซลล์ ช่วยคุ้มครองปกป้องสภาวะเครียดออกซิเดชั่น (Oxidative stress) และก็ยังปกป้องสภาวะดื้อรั้นอินซูลิน รวมถึงสิ่งที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่างๆที่บางทีอาจทำลายตับของพวกเราได้ ด้วยเหตุดังกล่าวคนไหนต้องการมีสุขภาพตับที่ดีก็อย่าลืมเปลืองน้ำมันมะกอกกันด้วยนะคะ
ประโยชน์ต่างๆที่ได้รับจากน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอก มีส่วนช่วยสำหรับเพื่อการ ลดหุ่น
คนอ่านหลายๆคนบางครั้งอาจจะรู้สึกว่า สินค้าน้ำมันเป็นตัวการสำคัญที่กระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดโรคอ้วนหรือน้ำหนักเพิ่มขึ้น แต่ว่าสำหรับน้ำมันที่ทำจากมะกอกแล้ว ถ้าใช้อย่างเหมาะควรสามารถลดน้ำหนักลงได้จริง โดยจากการวิจัยพบว่าคนที่บริโภคของกินที่มีน้ำมันมะกอกร่วมกับการกินอาหารไขมันต่ำ บริหารร่างกาย รวมทั้งพักอย่างพอเพียง สามารถทำให้น้ำหนักตัวลดน้อยลงได้มากกว่าคนที่ไม่กินอาหารทั่วๆไป เนื่องจากว่าน้ำมันที่ทำขึ้นมาจากมะกอกมีส่วนช่วยกระตุ้นสมองที่เกี่ยวโยงกับการควบคุมไขมัน ทำให้ร่างกายไม่ได้อยากรับไขมันเพิ่มกระทั่งทำให้คุ้นชินและก็สามารถลดความอ้วนได้ดีมากยิ่งกว่าการเลิกของกินนั่นเอง
โดยมีการทดสอบเปรียบสมรรถนะสำหรับเพื่อการช่วยลดหุ่นตัวระหว่าง การบริโภคของกินไขมันต่ำตามมาตรฐานทั่วๆไป กับ การบริโภคของกินที่มีน้ำมันมะกอกเป็นองค์ประกอบ ซึ่งทดสอบในคนที่รอดตายข้างหลังมีอาการป่วยเป็นโรคมะเร็งเต้านมที่มีภาวการณ์น้ำหนักเกินปริมาณ 44 ราย ข้างหลังการทดสอบกว่า อาทิตย์ คำตอบที่ได้เป็น คนที่บริโภคของกินที่มีน้ำมันมะกอกเป็นองค์ประกอบมีน้ำหนักตัวที่ลดน้อยลงมากยิ่งกว่าคนที่บริโภคของกินไขมันต่ำตามมาตรฐานทั่วๆไป
แล้วน้ำมันที่ทำจากมะกอก รับประทานแล้วอ้วน ไหม ???
พวกเรามักคิดกันว่า อาหารที่ดีต่อร่างกายด้านหนึ่ง ย่อมดีในทุกๆด้าน แม้กระนั้นที่จริงแล้ว ทั้งหมดทุกอย่างมีสองด้านเสมอ
หน่วยงานของกินและก็ยาของสหรัฐแนะว่า การทานน้ำมันที่สกัดจากมะกอกวันละ ช้อนชา ช่วยลดอัตราเสี่ยงโรคหัวใจได้ เมื่อก่อนที่จะเทน้ำมันลงกระทะ ทราบหรือเปล่าว่าน้ำมันมะกอก ช้อนชา มีแคลลอปรี่พอๆกับ 120 ซึ่งไม่น้อยไปกว่า ถั่วดิน หรือ น้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะพร้าว ในจำนวนเสมอกัน อย่างยิ่งจริงๆ
ข้อควรตรึกตรอง และก็ความปลอดภัยสำหรับเพื่อการใช้น้ำมันที่ทำจากมะกอก
แม้ว่าจะมีการพิสูจน์ถึงคุณค่าในบางด้านที่บางทีอาจเกิดขึ้นได้จากการใช้น้ำมันที่ทำขึ้นมาจากมะกอก แต่ว่าคนซื้อควรทำการศึกษาเรียนรู้และทำการค้นคว้าเนื้อหาเกี่ยวกับน้ำมันที่ทำขึ้นมาจากมะกอกแล้วก็ผลกระทบที่บางทีอาจเกิดขึ้นได้ สำหรับน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอกแม้ว่าจะเป็นประโยชน์หลายแบบต่อสุขภาพร่างกาย แม้กระนั้นก็อาจจะส่งผลให้เป็นผลใกล้กันต่างๆได้ แม้ประยุกต์ใช้ในจำนวนที่มาจนกระทั่งเหลือเกิน ยิ่งไปกว่านี้ สำหรับผู้ใดที่ต้องการจะนำน้ำมันที่ทำขึ้นมาจากมะกอกมาบำรุงผิว บางครั้งอาจจะจำต้องทดลองอาการแพ้ซะก่อน และก็ควรที่จะใช้ในจำนวนที่เหมาะเจาะ
ลูกค้าที่อยากได้ใช้น้ำมันที่ทำจากมะกอกหรือสินค้าที่มีส่วนผสมของน้ำมันที่ทำขึ้นมาจากมะกอกบำรุงสุขภาพในด้านต่างๆควรทำการศึกษาเรียนรู้และทำการค้นคว้าข้อมูลขององค์ประกอบ จำนวนการใช้แรงงาน และก็กรรมวิธีสำหรับเพื่อการบริโภคให้ดีก่อนเสมอ ถ้าหากมีปัญหา ควรจะไต่ถามแล้วก็หารือหมอผู้ที่มีความเชี่ยวชาญก่อนจะมีการใช้ประโยชน์หรือการบริโภค โดยเฉพาะ คนที่มีภาวการณ์ลักษณะของการป่วย ควรจะเข้ารับการดูแลรักษาตามขั้นตอนที่หมอระบุ ไม่สมควรใช้ของกินหรือสินค้าใดๆก็ตามรักษาลักษณะของการป่วยด้วยตัวเองโดยมิได้รับคำเสนอแนะจากหมอ
ผู้ใช้ทั่วๆไป น้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอกสามารถกินได้ และไม่ทำให้เป็นอันตราย แม้บริโภคในจำนวนที่สมควรโดยสามารถกินน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาจากมะกอกได้ราวๆ ช้อนโต๊ะ (28 กรัมซึ่งเป็นจำนวน 14% ของแคลอรีทั้งสิ้นในทุกๆวัน แล้วก็สูงสุดที่ ลิตร/อาทิตย์
คนที่ควรรอบคอบเป็นพิเศษ ขอคำแนะนำหมอหรือเภสัชกรก่อนจะมีการใช้ คนที่มีครรภ์แล้วก็กำลังให้นมลูก คนเป็นเบาหวาน คนที่เข้ารับการผ่าตัด

สนใจสั่งสินค้าได้ที่นี่

oneshotwebsite.com

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *